Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Có thể bạn chưa biết nhưng những loại thực phẩm bạn ăn thường ngày không những có tác động lên hệ tiêu hóa mà còn ảnh hưởng đến mức năng lượng trong cơ thể bạn nữa. Vì thế, ăn uống như thế nào cũng rất quan trọng trong việc hoạt động của các chức năng ở não bộ. Do đó, việc lựa chọn những loại thực phẩm, đồ ăn, thức uống mỗi ngày cũng vô cùng quan trọng đối với não bộ đấy nhé. Nếu bạn biết cách chăm sóc người già, người thân trong gia đình thì bạn sẽ giúp họ giảm được nguy cơ mắc bệnh Alzheimer phổ biến hiện nay bằng việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp nhé.

Xem thêm:

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Sau đây chúng tôi xin bật mí đến bạn những loại thực phẩm nên bổ sung ngay vào trong khẩu phần ăn hằng ngày khi chăm sóc người cao tuổi, hoặc thậm chí là người trẻ để phòng tránh căn bệnh Alzheimer này nhé.

1/ Dùng dầu oliu

Chắc chắn không ai không biết đến những công dụng tuyệt vời mà loại dầu oliu mang lại. Đây là một loại dùng có thể dùng cho chế biến chiên xào, hoặc trộn để tạo nên những món ăn dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe tim mạch. Đồng thời cũng tăng cường sức khỏe cho não bộ nữa.

2/ Sử dụng thịt cừu

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Một loại thịt đỏ vô cùng tốt cho sức khỏe và có rất nhiều axit béo như là omega – 3 cực kì tốt cho não chính là thịt cừu. Đặc biệt, trong thịt cừu còn chứa rất nhiều loại vitamin giúp cải thiện và giảm nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ nữa nhé. Tuy nhiên, một trong những yếu tố khiến bạn ít dùng được loại thịt này là vì đây là loại thịt không hề phổ biến ở Việt Nam. Thông thường, bạn thường chỉ ăn được món này ở những nhà hàng sang trọng, và phổ biến nhiều nhất là ở các nhà hàng Âu mà thôi.

3/ Cá hồi

Cá hồi cũng là một trong những loại nguyên liệu tươi ngon có chứa nhiều axit béo như omega-3. Đây là một nguồn cung cấp omega-3 cực kì nhiều và cung cấp nhiều dinh dưỡng cho não.

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

4/ Các loại trái cây họ dâu

Trong những nhóm hoa quả, trái cây thì những loại trái cây có màu sẫm thuộc họ nhà dâu như việt quốc, mâm xôi là những chất có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Những chất này vô cùng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là não của chúng ta.

5/ Đậu lăng

Căn cứ theo các bài nghiên cứu khoa học, thì vitamin cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc bổ sung nồng độ homocycsteine để làm chậm quá trình teo não do biến chứng của căn bệnh Alzheimer gây ra. Đặc biệt, trong đậu lăng còn chứa rất nhiều vitamin B, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh vô cùng tốt.

6/ Củ dền

Củ dền là một loại củ cực kì dễ tìm mua ngoài chợ, hay ở các siêu thị. Đây là một loại nguyên liệu vừa tốt và vừa rẻ mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Trong củ dền có chứa rất nhiều nitrat thúc đẩy lưu lượng máu lên não được tốt hơn, thúc đẩy quá trình hoạt động của não. Loại rau củ này cũng chứa folate (vitamin B9), có thể làm chậm quá trình sa sút trí tuệ khi bạn về già.

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

7/ Súp lơ

Tương tự như là củ dền, trong súp lơ cũng có chứa rất nhiều folate và chất chống oxy hóa – vitamin C, đây là hai chất giúp cải thiện hoạt động của não. Đối với vitamin C thì nó có tác dụng bảo vệ não khỏi bị sa sút trí tuệ và ảnh hưởng của bệnh Alzheimer. Vì thế, đừng quên bổ sung thêm súp lơ trong bữa ăn hàng ngày của bạ nhé.

8/ Quả óc chó

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Đối với những loại thực phẩm tốt cho não bộ thì không thể nào không nói tới quả óc chó. Nhiều bài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, quả óc chó cải thiện khả năng học và ghi nhớ ở chuột. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không đưa loại quả này vào danh sách những món cần mua nhỉ?

9/ Trà xanh

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Một chất có khả năng chống oxi hóa vô cùng tốt không thể không kể tới đó chính là trà xanh. Công dụng của trà xanh đó chính là giúp ngăn ngừa các mảng trong não có liên quan đến bệnh Alzheimer. Bạn có thể uống trà xanh khi nóng hoặc lạnh, nhưng trà xanh nóng sẽ có hiểu quả và tốt cho sức khỏe hơn bạn nhé.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0934.13.25.23