0934.13.25.23

Chăm Sóc Sức Khỏe Hiệu Quả Ở Nơi Làm Việc

Chăm Sóc Sức Khỏe Hiệu Quả Ở Nơi Làm Việc
5 (100%) 1 vote

3 bí quyết giúp bạn chăm sóc sức khỏe hiệu quả ở nơi làm việc

Là một nhân viên văn phòng việc ngồi hàng giờ, khoảng 8 giờ đồng hồ mỗi ngày trên ghế và nhìn chăm chăm vào màn hình vi tính từ thứ Hai đến thứ Sáu có thể hủy hoại cơ thể bạn. Không chỉ nguy cơ bị chứng mỏi mắt cao và hội chứng căng cổ, bạn còn có thể bị tăng cân hay thậm chí là mắc chứng béo phì do thói quen ăn uống không điều độ như bình thường.

Để đảm bảo rằng bạn có thể giữ sự năng động và khỏe mạnh trong suốt quá trình làm việc hằng ngày, hãy học cách chăm sóc sức khỏe ở nơi công sở theo 5 bí quyết sau đây của chúng tôi nhé.

1. Hạn chế tối đa các bữa ăn vặt

  • Chắc hẵn với khối lượng công việc quá tải, đôi khi việc tăng ca hoặc tạm bỏ qua bữa ăn trưa là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, một số nhân viên văn phòng thường có xu hướng mua sẵn một ít thức ăn vặt và để ngay tại bàn hoặc ngăn tủ làm việc đề phòng khi công việc nhiều.
  • Bạn thấy đấy việc lập đi lập lại thói quen này có thể khiến bạn mất đi chế độ ăn dinh dưỡng hằng ngày và thay vào đó, cơ thể lại phải hấp thu những thức ăn nhanh kém chất lượng hoặc khó tiêu sau những bữa ăn như vậy. 
Hạn chế những món ăn vặt để chăm sóc sức khỏe
Hạn chế những món ăn vặt để chăm sóc sức khỏe

Giải pháp

  • Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn chính là hãy làm việc hết năng suất, sau đó dành thời gian cho bản thân ăn và nghỉ trưa hợp lý.
  • Ngoài ra, bên cạnh đó hãy vứt những món ăn vặt để gần bàn làm việc của bạn và thay vào đó là đĩa trái cây tươi, chẳng hạn như nho và anh đào các loại trái cây rất tốt cho sức khỏe.
  • Còn nếu như bạn đang giảm cân và thường cảm thấy đói, hãy làm sẵn một bát salad trái cây trộn để mang theo và dùng như món ăn nhẹ trong ngày nhé.

2. Uống đủ nước trong suốt cả ngày

  • Việc cung cấp nước cho cơ thể cũng rất cần thiết, cần uống từ 8 ly nước mỗi ngày, để chăm sóc sức khỏe cũng như giữ cơ thể hoạt động tối ưu và tránh tình trạng mất nước. Tuy nhiên, quá trình làm việc bận rộn hoặc tham gia buổi họp dài có thể là những nguyên nhân khiến bạn quên mất thói quen cung cấp nước cho cơ thể vô cùng quan trọng này của chúng ta nhé.
  • Đồng thời bên cạnh đó thì thời điểm 3 giờ chiều chính là lúc mà nhiều nhân viên công sở thừa nhận rằng họ thường cảm thấy mệt mỏi và mất nước vào buổi này.
Uống nước đầy đủ mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe
Uống nước đầy đủ mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe

Giải pháp

  • Các bạn hãy nhớ luôn mang theo một bình nước 1 lít để đặt cạnh bàn làm việc, nơi bạn dễ dàng nhìn thấy và nhớ đến cơn khát của mình. Hãy cố gắng uống hết nửa bình nước vào buổi sáng và uống thêm sau khi dùng bữa. Kế tiếp, hãy rót nước lại đầy bình để uống, khoảng nửa bình vào lúc 3 giờ chiều để cung cấp nước cho cơ thể mình.
  • Trước khi chúng ta ra về lúc 5 giờ, hãy uống hết phần nước còn lại. Như vậy, bạn có thể đảm bảo cơ thể hấp thu đủ khoảng 2 lít nước trong cả ngày giúp cải thiện sức khỏe.

3. Tập thể dục đều đặn

  • Chúng ta có thể thấy một trong những bí quyết bạn cần thực hiện hằng ngày để giữ gìn sức khỏe và giữ vóc dáng chính là tập thể dục thường xuyên.
  • Tuy nhiên, chúng ta thấy đấy là một nhân viên công sở với nhiều việc cần phải xử lý, bạn rất có thể đôi khi không thực hiện thói quen cần thiết này đúng không.
Chăm chỉ luyện tập thể dục thường xuyên
Chăm chỉ luyện tập thể dục thường xuyên

Giải pháp

  • Việc chúng ta đi bộ sau khi dùng bữa trưa có thể là một biện pháp tốt giúp bạn dễ tiêu và hoạt động nhiều hơn.
  • Việc làm này không chỉ có thể đốt cháy thêm một ít calo, bạn còn có thể giải tỏa căng thẳng và nạp năng lượng cho bản thân trong khi tận hưởng không khí trong lành bên khuôn viên nơi làm việc của mình.

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ PHỤC VỤ

CÔNG TY TNHH DV TÂM VÀ ĐỨC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *