0934.13.25.23

Hãy nhớ 5 điều sau để quản lý sức khỏe bản thân

Hãy nhớ 5 điều sau để quản lý sức khỏe bản thân
5 (100%) 5 votes

Hãy nhớ 5 điều sau để quản lý sức khỏe bản thân

Sau 60 tuổi, thường thì người cao tuổi Việt Nam thường nghĩ đã đến lúc an nhàn, và lúc này là giai đoạn của người già , vì vậy nên sống như thế nào là vui khỏe 

Chăm sóc người già có sức khỏe tốt sẽ giúp tuổi thọ tăng cao
Chăm sóc người già có sức khỏe tốt sẽ giúp tuổi thọ tăng cao

 

Để làm được điều đó, qua bài viết này Chăm sóc sức khỏe Tâm và Đức sẽ gợi ý cho bạn 5 điều cần nhớ để biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân.

5 Điều cần nhớ để quản lý sức khỏe bản thân

Điều thứ nhất: quản lý sức khoẻ của bản thân

Cơ thể khỏe mạnh quyết định chất lượng cuộc sống. Nếu đảm bảo và có đủ sức khỏe bạn vẫn có thể làm chủ được mọi việc không phụ thuộc quá nhiều vào sự giúp đỡ 

Vì vậy, để khỏe mạnh, thì trong cuộc sống hàng ngày, cần phải tăng cường tập thể dục. Ngoài ra người cao tuổi Việt Nam cần có tinh thần vui vẻ lạc quan ít giận dữ như thế cuộc sống và sức khỏe mới tốt

Cơ thể người già khỏe mạnh quyết định chất lượng cuộc sống
Cơ thể người già khỏe mạnh quyết định chất lượng cuộc sống

Điều thứ hai: quản lý tiền của chính mình

Nếu bạn muốn sống thoải mái và độc lập, bạn phải quản lý được tiền của bạn và có một khoản tiết kiệm tiền cho tuổi già. Không cần quá nhiều nhưng vẫn vừa đủ để sử dụng khi cần thiết

Điều thứ ba: quản lý cảm xúc của bạn

Mọi người khi già đi, thường dành tình cảm cho gia đình, Nhưng không nên can thiệp quá nhiều giúp khi trường hợp cần giúp đỡ

Thay vào đó, bạn nên đối xử tốt với vợ/chồng hơn, bởi vì đó sẽ là người luôn ở bên bạn những lúc thành công hay khó khăn, cùng bạn nắm tay đi hết con đường này.

Thông thường, thời gian rảnh rỗi, hãy quan tâm đến bạn bè nhiều hơn. Nên cùng những người bạn gặp gỡ và nói chuyện chính là giải pháp cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Chăm sóc người già có sức khỏe tốt mang lại niềm vui trong cuộc sống 
Chăm sóc người già có sức khỏe tốt mang lại niềm vui trong cuộc sống 

Điều thứ 4: Quản lý tâm thái của bạn

Bạn muốn sống một tuổi già hạnh phúc, thì điều quan trọng nhất là quản lý tâm thái của bạn.

Kinh tế, sức khỏe và đời sống là nền tảng, nhưng quan trọng hơn là chính tư tưởng của bạn. Nên vui vẻ và cởi mở với tất cả mọi thứ xung quanh, không làm đầu óc suy nghĩ lung tung, và giận dữ sẽ hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Điều thứ năm: Quản lý danh tiếng của bạn

Càng là người già, càng phải quý trọng danh tiếng của chính mình. Càng tuổi cao, thì càng phải tự yêu bản thân, sống càng tôn nghiêm hơn. Đừng tham những danh vọng và danh tiếng cuộc sống bạn sẽ hạnh phúc hơn

Dựa vào ai cũng không bằng dựa vào chính mình. Nếu có thể quản lý tốt được những điều đó cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn

Ngoài ra, dưới đây Chăm sóc sức khỏe Tâm và Đức sẽ gợi ý cho bạn 3 lưu ý cần nhớ khi chăm sóc người già tại nhà khi bị bệnh xương khớp giúp bạn và người thân có cuộc sống thoải mái và vui vẻ.

3 Lưu ý khi chăm sóc người già bị bệnh xương khớp tại nhà bạn cần nhớ

Chăm sóc người cao tuổi bị bệnh xương khớp khi giao mùa là 1 công việc quan trọng mà nó đòi hỏi sự lâu dài, thường xuyên và khoa học .Họ cần có chế độ ăn uống hợp lý và riêng biệt
Các biểu hiện của bệnh đau xương khớp luôn chiếm một thị phần lớn ở người cao tuổi và đó là điều họ không thể tránh khỏi

Dưới đây là 1 số hướng dẫn từ các bác sĩ chuyên khoa xương khớp dành cho người bệnh khi tự chăm sóc sức khỏe tại nhà.

1. Không lạm dụng thuốc giảm đau

Khi chăm sóc người già tại nhà thì biện pháp được đa dạng người sử dụng khi các cơn đau khớp hoành hành là sử dụng thuốc giảm đau.

Đây là giải pháp hữu hiệu khi muốn làm giảm bớt cơn đau, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ dẫn đến những tác dụng phụ… nhất là chăm sóc người già nằm một chỗ

Nếu tự ý sử dụng quá phổ biến thì bệnh của người cao tuổi sẽ được chuyển biến theo bệnh khác

Tăng cường vật lý trị liệu

Những bệnh về xương khớp xảy ra do tuổi tác bệnh có thể không khỏi hoàn toàn , nhưng chúng ta có thể sử dụng phương pháp vật lý trị liệu

Việc luyện tập sức khỏe mỗi ngày là siêu thiết yếu, nhất là chăm sóc người già bị lẫn. Bắt buộc sử dụng các bài tập nhẹ nhàng 

Khi bị đau thay vì uống thuốc thì người bệnh có thể giảm đau bằng phương pháp

– Giữ ấm những khớp, xoa bóp thường xuyên, chườm nóng, không nên mang vác vặt nặng

Tập thể dụng dưỡng sinh là bí quyết giảm đau xương khớp rất hiệu quả
Tập thể dục dưỡng sinh là bí quyết giảm đau xương khớp rất hiệu quả

2. Chế độ dinh dưỡng cho người già bị bệnh xương khớp

Để làm cho chậm hay giảm sự vững mạnh của các bệnh xương khớp ở người cao tuổi cần phải có chế độ ăn uống thích bổ sung các dưỡng chất cho sụn để tránh tình trạng bệnh

Khi chăm sóc người cao tuổi tại nhà thì những thực phẩm phải ăn là những món với cất đa dạng acid béo omega-3, các vitamin A, E, C. Để tạo những dưỡng chất tốt dành cho sụn

Hai chất này sẽ giúp tái tạo các chất nhờn có trong khớp và bổ sung thêm canxi cho xương Rau, quả: các rau quả giàu những cái vitamin A, E , C, K… ngăn chặn lão hóa và tăng độ dẻo cho xương, nâng cao sức khỏe người cao tuổi.
Một số rau, củ, quả sở hữu chứa phổ biến vitamin nói trên như:

– Cà rốt.
– Súp lơ.
– Những mẫu nấm
– Giá đỗ
– Các loại ngũ cốc: gạo lứt, lúa mì, lúa mạch đen, bắp rang…
– Cà chua
– Đu đủ
– Cam

Sữa và chế phẩm từ sữa: sữa là một trong những loại thực phẩm quan trọng mà người lớn tuổi nên uống hàng ngày. Canxi trong sữa sẽ bổ sung được cho xương trong chế độ chăm sóc người cao tuổi.

các món ăn cho người bị bệnh xương khớp
Các món ăn cho người bị bệnh xương khớp

3. Dịch vụ chăm sóc người già của Sức Khỏe Tâm và Đức

  • Cung cấp những điều dưỡng viên có trình độ, thành thạo các kỹ năng chăm sóc.
  • Thông tin của những điều dưỡng viên đầy đủ, rõ ràng.
  • Các hoạt động chăm sóc được thực hiện bài bản, khoa học.
  • Tôn trọng người bệnh, thân nhân người bệnh.
  • Nhân viên nhiệt tình, tận tụy và niềm nở.

CÔNG TY TNHH DV TÂM VÀ ĐỨC

  • Phone : 0934.13.25.23 (Mr Thăng)
  • Địa chỉ : 152/54/11 Lạc Long Quân, phường 3, Quận 11, TP.HCM
  • Mail : tamvaduc.mt@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *