0934.13.25.23

CHĂM SÓC NGƯỜI GIÀ

chăm sóc người già
Rate this post

CHĂM SÓC NGƯỜI GIÀ | DINH DƯỠNG ĐỂ NGƯỜI GIÀ LUÔN KHỎE MẠNH

chăm sóc người già
chăm sóc người già | Dinh dưỡng để người già luôn khỏe mạnh

Người cao tuổi cần một chế độ dinh dưỡng đa dạng và hợp lý để tránh bệnh tật. Nhưng đôi khi họ lại quên việc ăn uống gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chăm sóc người già. Để người cao tuổi luôn khỏe mạnh, cần chú ý đến những điều sau.

Cần giảm khẩu phần ăn so với thời trẻ, trước hết là ăn giảm chất đường bột

Chế độ chắm sóc người già, nhu cầu năng lượng ở người 60 tuổi giảm đi 20%, ở người trên 70 tuổi giảm đi 30% so với người 25 tuổi. Cần bổ sung các nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể người già

Kết quả hình ảnh cho Cần giảm khẩu phần ăn so với thời trẻ, trước hết là ăn giảm chất đường bột
ăn giảm chất đường bột để người già luôn khỏe mạnh

Về chế độ ăn của người cao tuổi cần lưu ý: Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, tạo không khí vui vẻ thoải mái. Khi ăn, cần nhai chậm nhai kỹ thức ăn. Nên cho họ ăn những thực phẩm dễ tiêu và cho ăn chất béo của thực vật. Các món ăn chế biến mềm, thái nhỏ, hầm kỹ và không nên cho người già ăn quá nó , gây khó tiêu hóa

Ăn giảm thịt, giảm chất béo và giảm muối

Về chất đạm, nhu cầu Protein từ 60-70 gam/ngày, trong đó đạm động vật chiếm 30% tổng số Protein. Người cao tuổi ăn ít thịt, thay vào đó là các thực phẩm giàu can xi , và các protein thực vật. Hạn chế ăn các thực phẩm có nhiều Cholesterol và nên ăn thêm sữa chua để tăng cường khả năng tiêu hóa 

Kết quả hình ảnh cho Ăn giảm thịt, giảm chất béo và giảm muối người già
Ăn giảm thịt, giảm chất béo và giảm muối với chế độ chăm sóc người già

Ngoài giảm cơm, người cao tuổi cần chú ý giảm thịt, giảm mỡ, giảm đường.  Để đảm bảo quá trình tiêu hóa

Ngoài ra, ăn hạn chế các thực phẩm có hàm lượng muối cao như các loại dưa cà muối. Hạn chế các chất kích thích để tránh các bệnh về tăng huyết áp

Ăn thêm đậu, lạc, vừng và cá

Ở người có tuổi, tiêu hóa hấp thụ chất đạm đều kém nên dễ xảy ra tình trạng thiếu chất đạm. Để phòng các bệnh về tim mạch một cách hiệu quả

Gia đình nên chế biến các món cá và các món đậu, lạc , vừng

Ăn nhiều rau tươi, quả chín

Người có tuổi cần chú ý ăn nhiều rau để có chất xơ kích thích nhu động ruột, tránh táo bón. Rau quả tươi cung cấp các chất dinh dưỡng tăng cường vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Kết quả hình ảnh cho Ăn nhiều rau tươi, quả chín
Ăn nhiều rau tươi, quả chín

Nhu cầu chất xơ 25g/ngày, đặc biệt là chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm Cholesterol và đường máu, nó tốt với người tiểu đường, tăng huyết áp. vì thế nên ăn nhiều rau xanh vào 

Uống đủ nước theo nhu cầu

Người cao tuổi thường thường uống ít nước do sợ đi tiểu nhiều, mất ngủ. Nước giúp cho tiêu hóa tốt hơn và đào thải các chất cặn bã của cơ thể. Uống từ 1.5-2 lít nước/ một ngày, cần chủ động bổ sung nước vào cơ thể 

Người cao tuổi nên sinh hoạt điều độ, ăn, ngủ đúng giờ. Tránh tình trạng đau bệnh 

Tóm lại, người cao tuổi nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tinh thần thoải mái, thực hiện chế độ vận động vừa sức, phù hợp với sức khỏe và tuổi tác của từng người để có tuổi thọ tốt hơn. Nếu tập luyện phù hợp sẽ kéo dài được thời gian lão hóa , giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn

Xem thêm

DỊCH VỤ CHĂM SOC NGƯỜI GIÀ | ĐÁNG TIN CẬY VÀ CHU ĐÁO 2018

[Chăm sóc người già tại nhà] Tìm Dịch Vụ Chăm Sóc Người Già Ở Đâu Uy Tín Tại TP.HCM

10 NGUYÊN TẮC CHĂM SÓC NGƯỜI GIÀ LUÔN KHỎE MẠNH VÀ ÍT BỆNH

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ PHỤC VỤ

Địa chỉ: 152/54/11 Lạc Long Quân, P. 3, Q. 11, HCM
Hotline: 0934.13.25.23
Email: tamvaduc.mt@gmail.com
Website: chamsocsuckhoeviet.com.vn

Medium: https://medium.com/@phmgia_7493/cham-soc-nguoi-gia-dinh-duong-de-nguoi-gia-luon-khoe-manh-2183902f16eb

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *