Top 11 Kinh Nghiệm Chăm Sóc Người Già Tại Nhà Nên Biết

5/5 - (1 bình chọn)

Top 11 Kinh Nghiệm Chăm Sóc Người Già Tại Nhà Nên Biết

Chăm sóc người già luôn đòi hỏi mỗi chúng ta phải có tình yêu thương và sự nhẫn nại, khiêm nhường, không còn là sự gắt gỏng, bực tức của con cháu đối với cha mẹ mỗi khi cha mẹ làm gì đó không hài lòng, vừa ý, bởi cha mẹ chúng ta đã già, không còn được nhanh nhạy như xưa, không còn được minh mẫn, khỏe mạnh như xưa. 

Top 11 Kinh Nghiệm Chăm Sóc Người Già Tại Nhà Nên Biết

Cách chăm sóc người già tốt nhất là làm cách nào để cha mẹ, ông bà cảm thấy được quan tâm, yêu thương, ở đó, họ cảm thấy mình không phải là người thừa, họ có gia trị tinh thần to lớn, đó chính là thành công trong xây dựng chỉ số đánh giá chất lượng chăm sóc người bệnh mà mỗi người con cháu nên chú ý

Những thay đổi về mặt thể chất, tâm lý đôi khi làm cho người già dễ buồn tủi, hay lo lắng, sợ sệt, nổi cô đơn ngay chính trong ngôi nhà mình sinh sống bao năm nay thấy trống vắng, lạnh lẽo… Bởi những người con, người cháu suốt ngày bận rộn bôn ba cuộc sống.

Rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý, cảm giác cô đơn, bơ vơ, hay nóng nảy, bi quan, làm cho người già dần thay đổi tính nết, khó khăn hơn, cộc cằn hơn, buồn chán hơn, suy nghĩ tiêu cực hơn… Tất thảy những biểu hiện trên đều xuất hiện khi người ta tuổi xế chiều và suy nghĩ mình như người thừa.

Bài viết này tổng hợp lại những kinh nghiệm chăm sóc người già một cách toàn diện nhất, theo dõi hết bài viết, bạn sẽ trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức quý báu trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cả về tinh thần lẫn thể chất một cách tinh tế nhất, giúp họ vui vẻ bên con cháu, gia đình.

Những khó khăn mà người già phải đối mặt

Cách chăm sóc người già tại nhà chu đáo nhất, đó chính là chúng ta phải hiểu được những khó khăn của họ, những suy nghĩ của người già, đặt mình vào trường hợp của cha mẹ mình để có hướng xử lý mỗi khi có sự xích mích giữa hai bên. Chỉ khi bạn trả lời được những câu hỏi đó, bạn mới đủ tự tin để am hiểu cách chăm sóc người già toàn diện nhất.

Ông bà, cha mẹ mình có thể tự chăm sóc cho bản thân được hay không? Các vấn đề như tự vệ sinh cơ thể, răng miệng, ăn uống có tự thực hiện được hay không?

Người cao tuổi có hay nói đi nói lại một vấn đề hay không? Có thường xuyên hỏi một câu hỏi nhiều lần hay không? Họ có bị mất trí nhớ hay không?

Người lớn tuổi có thật sự an toàn khi ở nhà một mình hay không? Có ai đỡ đần trong việc đi lại trong nhà?, đi cầu thang, sử dụng đồ dùng sắc nhọn, đồ dễ cháy nổ, thuốc uống có được phân loại sáng, trưa, tối hay chưa?

Top 11 Kinh Nghiệm Chăm Sóc Người Già Tại Nhà Nên Biết

Khi đi ra ngoài đường, người già có thật sự an toàn hay không? Họ có nhớ được đường đi, lối về, có nhìn rõ đường, tránh được xe cộ?

Tình trạng người già có bị sụt cân hay không? Có ăn ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo đầy đủ các bữa ăn trong ngày?

Người già có hay bị hoảng loạn tinh thần? Có hay ngủ mớ, hay lo lắng, bất chợt nổi giận, tinh thần họ hằng ngày vui vẻ hay luôn luôn buồn chán, không nói chuyện với ai…

Người già có còn tham gia thường xuyên các hoạt động cộng đồng? Họ có tham gia hội người cao tuổi, sinh hoạt câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, tham gia đi bộ, ca hát, gặp gỡ bạn bè, hàng xóm…

Người già có hay than đau nhức tay chân, tê bàn chân bàn tay, có bị mất ngủ, rối loạn tiền đình, có bị viêm xoang, khó thở…

Trong thời gian dài, người già có được đi thăm khám sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện, có được tái khám những căn bệnh cũ, có được đo huyết áp, kiểm tra tim mạch…

Công việc chăm sóc người già tại nhà là một việc không hề đơn giản, phải hiểu và yêu thương người già mới giúp họ cởi mở, vui vẻ, đừng bao giờ la mắng, khó chịu với người già, bởi đó sẽ là những tác nhân gây nên tâm lý chống đối, u buồn, những chán chường mà người già không chịu hợp tác với con cháu.

11 Kinh Nghiệm Chăm Sóc Người Già Cần Lưu Ý

Chăm Sóc Người Già Tại Nhà

Làm Vệ Sinh Cơ Thể

Khi trở về già, tâm lý của người già cũng giống như em bé, muốn được nâng niu, chiều chuộng, muốn được vỗ về, chở che, do đó, con cháu hãy chịu khó một chút dùng những từ ngữ kính trọng, lời nói dịu dàng, cử chỉ thân mật, thương yêu, mới có thể giúp người già hòa nhập với gia đình

Top 11 Kinh Nghiệm Chăm Sóc Người Già Tại Nhà Nên Biết
Tâm lý bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối như thế nào?

Khi chăm sóc người cao tuổi tại nhà, các vấn đề vệ sinh thân thể, con cháu nên chú ý hỗ trợ, đặc biệt là những người đi lại yếu hoặc không đi lại được, trước khi làm bất cứ việc gì đều phải nói trước với người già.

Người già đi lại yếu cần phải dìu đỡ họ vào nhà vệ sinh, chú ý nếu nhà vệ sinh có nước cần phải lau khô tránh bị té ngã, tuổi già nếu té ngã chắc hẳn sẽ ảnh hưởng đến xương khớp, đặc biệt rất dễ gẫy bể xương chậu, thay khớp háng.

Do đó, giúp người già vào nhà vệ sinh nếu họ có thể tự làm vệ sinh được, chỉ khó khăn trong vấn đề đi lại, đối với những người già nằm một chỗ, cần thực hiện vệ sinh tại chỗ, con cháu cũng không nên ngần ngại hỗ trợ tối đa việc đánh răng, rửa mặt, lau người, đi tiểu tiện, đại tiện. Phải thật khô, thật sạch, không có mùi hôi để tránh loét.

Chăm Sóc Bữa Ăn Cho Người Cao Tuổi

Ai rồi cũng phải già đi, những người còn trẻ khi đến tuổi già rồi cũng như cha mẹ, ông bà mình, cho nên, đừng vội hối thúc, đừng vội chê bai, la mắng, quát tháo khi cha mẹ có ăn chậm, nuốt không nhanh, đôi khi là ngậm cơm, ăn một chén cơm cả tiếng đồng hồ mà không xong.

Người già cơ răng miệng kém lắm, nhiều khi là sún hết cả hàm răng, đeo răng giả, do đó con cháu nên chú ý cho người già ăn chậm, cơm phải nhão một chút, dễ nuốt, tránh chú ý cho người già chan cơm với canh, dễ nuốt nhưng cũng rất dễ sặc.

Đặc biệt là những người bị tai biến, tim mạch, huyết áp, việc ăn nhanh lại càng hạn chế, bị sặc có thể dẫn đến nguy hiểm bị lên cơn đau tim, tăng huyết áp đột ngột dẫn đến tai biến. Rất nguy hiểm.

Với những người già còn đi lại sinh hoạt tốt, chú ý đảm bảo bữa ăn vừa đủ no, đảm bảo các chất dinh dưỡng, bổ sung thêm sữa tươi chứa nhiều canxi cho xương chắc khỏe, ăn nhiều rau xanh, bữa xế với trái cây tươi, bánh ngọt đảm bảo dinh dưỡng cho họ.

Với những người già yếu nằm một chỗ, chú ý cho người già ăn không quá no, không ép họ mà nên chia làm nhiều bữa ăn trong ngày, nâng số bữa ăn từ 3 thành 6, 7 bữa, chỉ đảm bảo lâng lâng bụng là dừng. Người già nằm một chỗ nên cho ăn các thức ăn mềm, rau củ quả nấu với xương hầm, suop để họ dễ nuốt, dễ tiêu hóa.

Top 11 Kinh Nghiệm Chăm Sóc Người Già Tại Nhà Nên Biết
Cách chăm sóc tâm lý cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Đặc biệt, đối với việc cham soc nguoi cao tuoi tai nha, cần chú ý với những người có tiền sử tim mạch, huyết áp,… chế độ dinh dưỡng của họ sẽ thật khác biết. Bữa ăn của họ sẽ ít muối hơn, ăn ít cơm hơn, ăn nhiều rau xanh, trái cây. Cần thiết nên tìm hiểu và tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ dinh dưỡng để đảm bảo được đầy đủ dưỡng chất cho họ.

Lưu Ý Khi Chăm Sóc Người Cao Tuổi Bị Suy Giảm Trí Nhớ

Sẽ rất nguy hiểm khi người già bị suy giảm trí nhớ lại ở nhà một mình. Biểu hiện của việc suy giảm trí nhớ ban đầu là không nhiều. Alzheimer khiến người già lúc tỉnh táo lúc không, đôi khi họ nói chuyện rất rành mạch, cũng có khi nói hoài một câu chuyện, cứ một câu hỏi đi hỏi lại đôi khi khiến mọi người trong gia đình rất bực mình.

Bạn có biết, đó không phải là do họ muốn đâu, đó là yếu tố thời gian ảnh hưởng đến trí não, khi trí não nhiều nếp nhăn, cùng với thời gian tác động đến trí nhớ, khiến cho người già lúc nhớ lúc quên. Đặc biệt, họ thường nhớ về lúc xa xưa, đôi khi là khó ngủ, thức nguyên đêm, dẫn đến trí não khó bình thường.

Để tránh những nguy hiểm cho người già khi bị suy giảm trí nhớ, con cháu trong cách đối xử cần nhẫn nại trả lời những câu hỏi mà người già hay hỏi đi hỏi lại, mọi vật dụng nguy hiểm như dao nhọn, đồ dùng sắc bén, đồ dùng điện, đồ dùng dễ bị cháy nổ cần phải được cất, khóa cẩn thận, tránh tầm mắt, tầm với của người già.

Đối với những loại thuốc uống, con cháu cần chủ động cho người già uống đúng loại, đúng giờ, tránh trường hợp để người già tự uống, sẽ rất nguy hiểm nếu phân chia thuốc uống sáng, trưa, tối nhưng họ lấy hết để uống một lần.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với những người bị lẫn chúng ta càng phải chú ý đến tinh thần của họ, đừng la mắng, chê bai, dễ gây những tổn thương tâm lý khiến họ tự ti, mặc cảm, buồn phiền.

Chăm Sóc Người Già Ở Nhà Một Mình

Nếu ai đã từng xem bộ phim “ Ở Nhà Một Mình” thì sẽ thấy rằng, người già cũng như trẻ nhỏ, sẽ có rất nhiều nguy hiểm nếu như không có người thân bên cạnh. Việc chăm sóc cá nhân đối với những người già yếu, thậm chí là không đi lại được là một điều cực kỳ khó khăn, nguy hiểm.

Lúc này, người nhà cần cắt cử một người túc trực liên tục để hỗ trợ người già, hoặc luân phiên nhau kiểm tra, nhắc nhở, giúp đỡ người già các công việc cá nhân như ăn uống, vệ sinh, đưa thuốc uống được kê theo đơn.

Chú ý vấn đề đi lại cần thiết phải dìu đi, chú ý cầu thang, bậc thềm quá cao, sàn nhà tắm quá trơn cần lắp tay cầm, chú ý độ cao của giường so với mặt đất, các ổ cắm điện, cầu dao điện cần được bịt kín…

Bảo Vệ Người Lớn Tuổi Khi Ra Khỏi Nhà

Người già vẫn thường giữ thói quen thức dậy sớm, ra công viên tập thể dục buổi sáng, hoặc tham gia hội họp ở các câu lạc bộ, nhóm hưu trí, tổ dân phố, hội người cao tuổi. Do đó, con cháu cần đặc biệt chú ý đến vấn đề đi lại của người già.

Kiểm tra thường xuyên thị lực xem họ nhìn có rõ không, có nhìn được xa không? kiểm tra thính giác để xem tai nghe có rõ không, có nhận biết được tiếng kèn xe không? đi lại có bị đau cơ, đau khớp không? Vận động có được tốt không?

Sẽ thật nguy hiểm nếu người già tham gia giao thông, hoặc vận động bên ngoài nhưng sức khỏe không đảm bảo, dễ gây nguy hiểm cho các tổn thương về xương, đặc biệt là xương vùng đùi, xương chậu dễ té gãy, đặc biệt là những người già bị ảnh hưởng của tiểu đường, bệnh Gout thì việc điều trị sẽ rất đau đớn và hồi phục chậm.

Con cháu nên hạn chế hoặc không nên để người già ra khỏi nhà khi có các triệu chứng mắt nhìn kém, mờ mờ, tai nghe không rõ, vận động không được ổn định. Chúng ta nên hỗ trợ người già tập thể dục trong nhà, hoặc trong sân, tránh đi ra ngoài dễ bị nguy hiểm.

Người Cao Tuổi Bị Sụt Cân

Khác với những người trẻ tuổi, cân nặng lớn, cần phải giảm cân theo kế hoạch, mong muốn, thì sụt cân ở người già, con cháu cần lưu ý, đó là một triệu chứng không bình thường. Nhiều nguyên nhân dẫn đến người già sụt giảm sức khỏe như: ăn không đủ no, chưa ăn đã nói ăn rồi, ăn không ngon miệng, chán ăn, bữa ăn không đảm bảo đủ dinh dưỡng, đặc biệt nguy hiểm hơn là các bệnh về tiểu đường, đái tháo đường, tim mạch ảnh hưởng đến cân nặng của người già.

Cham Soc Nguoi Gia khi bị sụt cân con cháu cần lưu ý:

  • Kiểm tra lại chế độ dinh dưỡng của người già đã đầy đủ chưa, cần bổ sung những chất gì, món ăn gì, nếu cần thiết bổ sung thêm sữa bột, thức ăn giàu dinh dưỡng.
  • Cần thiết tăng thêm các bữa ăn trong ngày cho người già để tăng thể trạng, thay vì ăn ngày 3 bữa thì nay tăng thành 5 – 6 bữa, các bữa xế nếu đói được bổ sung bằng nước ép sinh tố, sữa, trái cây tươi, bánh ngọt.
  • Nguoi cao tuoi bị các bệnh về tiểu đường, huyết áp, tim mạch cần phải được tư vấn dinh dưỡng từ các chuyên gia, bác sĩ để kịp thời điều chỉnh chế độ ăn mặn ngọt như thế nào. Trực tiếp hỏi người già về các món ăn có vừa miệng hay không, có món nào không phù hợp khẩu vị để kịp thời điều chỉnh.

Chăm Sóc Người Già Bị Hoảng Loạn Tinh Thần

Người già cả thường hay bị mất ngủ, thiếu ngủ kéo dài dễ dẫn đến các triệu chứng lơ mơ, hay quên, đôi khi đang ngủ thường la lối. Đây là triệu chứng của những người có lối suy nghĩ tiêu cực, tự ti, mà nguyên do là họ hay suy nghĩ mình là người thừa, gia đình không cần mình nữa.

Gặp những lúc như vậy, con cháu thật sự sẽ rất khó xử bởi không biết giải quyết tình hình như thế nào. Đơn giản lắm, chỉ cần bạn lại gần, tỉ tê tâm sự, nhẹ nhàng các cử chỉ, người già sẽ thôi tư tưởng tự ti, chống đối.

Con cháu ngay lập tập nên có người bên cạnh người già, thay vì bận rộn công việc thì bây giờ hãy chú ý đến cuộc sống tình cảm của họ, cùng nguoi lon tuoi trồng rau, tưới cây, chăm sóc hồ cá, hay rủ rê họ cùng nấu ăn, ăn cơm.

Đặc biệt, người già thường nhớ về tuổi trẻ, thời hào hùng của họ, do đó, mong muốn có người trò chuyện, con cháu nên chăm hỏi han, kể các câu chuyện cười. Phân công các thành viên trong gia đình thường vào phòng riêng của người già trò chuyện, thăm nom.

Trong trường hợp người già nóng giận, đang bình thường bổng nổi nóng, quát tháo, đôi khi không kiểm soát được, con cháu cần lảng tránh khỏi phòng, không gây ức chế, đợi họ nguôi giận, bớt nóng rồi mới từ từ trò chuyện, gần gũi.

Đặc biệt, nếu cần thiết cần sự tư vấn của bác sĩ tâm lý, hoặc các loại thuốc đông y, thảo dược để làm giảm căng thẳng thần kinh của người già, tránh xung đột khi họ đang bị kích động

Giáo Trình Chăm Sóc Sức Khỏe Người Cao Tuổi Bị Hạn Chế Khả Năng Vận Động

Tuổi già, các vấn đề về cơ xương khớp, thoái hóa các đốt xương đôi khi làm người già đau đớn, mất ăn mất ngủ. Nhìn ông bà đi lại khó khăn, hay thức xuyên đêm, lúc nào cũng xuýt xoa ôm đầu gối làm cho con cháu cũng thêm phần lo lắng.

Các khớp gối, khớp mắt cá khi về già lớp sụn bao bọc chung quanh bị khô, không còn sự trơn tru, do đó, việc đi lại của người già sẽ rất khó khăn, đặc biệt là những người bị thoái hóa, thì vấn đề còn nghiêm trọng hơn.

Cách chăm sóc người già yếu con cháu cần chú ý đến vấn đề dinh dưỡng thức ăn cho người cao tuổi bổ sung chất nhờn ở các khớp, cho họ ăn nhiều rau mùng tơi, bổ sung các loại ngũ quả, các loại thực phẩm chức năng tạo lớp nhờn cho đầu gối.

Trong vấn đề sinh hoạt, cần giúp đỡ người già như dìu đi lại, đưa người già đi lại bằng xe lăn, hoặc thậm chí là sinh hoạt tại chỗ, nghiên cứu các loại máy bó thuốc đông y hiện đang được cung cấp trên thị trường có thương hiệu nổi tiếng để điều trị được bệnh.

Cần thiết đưa người già thăm khám định kỳ tại các bệnh viện, nhờ sự tư vấn của bác sĩ để có phương án chăm sóc tốt nhất.

Người Già Với Các Hoạt Động Cộng Đồng

Con cháu bận rộn với công việc đôi khi không có thời gian quan tâm hằng ngày cha mẹ chúng ta làm gì, ăn uống ra sao, có gặp gỡ bạn bè như hồi còn trẻ hay chỉ quanh quẩn ở nhà.

Một thực trạng nguy hiểm ở người già đó là căn bệnh trầm cảm, khi không có ai để trò chuyện, khi không có ai đôi khi chỉ là trách móc, hỏi thăm, dẫn đến người già tự ti, buồn tủi, lâu dần chẳng muốn nói chuyện với ai.

Là người con, người cháu trong gia đình, hãy chú ý đến người lớn tuổi nhiều hơn. Hãy luôn vui vẻ, động viên ông bà, cha mẹ tham gia các hoạt động ngoại khóa do phường, câu lạc bộ người già tổ chức, hỗ trợ họ sắp xếp đồ dùng, vật dụng cá nhân nếu như có chuyến du lịch tham quan cùng cơ quan cũ, bạn bè cấp 2, cấp 3, đại học…

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng là một chương trình thường hay được các câu lạc bộ người cao tuổi tổ chức, nhằm giúp các chi hội người cao tuổi có thể giao lưu, kết nối với nhau, đây cũng là dịp mà các hội thể hiện sự giúp đỡ đối với các buổi từ thiện, hỗ trợ cộng đồng những căn nhà tình nghĩa, thăm nhà tình thương, thăm chùa…

Con cháu cũng nên thường xuyên tổ chức những buổi họp mặt gia đình vào cuối tuần, hay sắp xếp cả nhà đi dã ngoại, tham quan công viên, khu vui chơi để người già được thoải mái tinh thần, gần gũi với con cháu.

Đặc biệt, trong những dịp quan trọng có mặt đông đủ mọi người, luôn dùng lời lẽ trang trọng, thân mật để nói về ông bà, cha mẹ mình, thể hiện sự tôn nghiêm, yêu quý, đó là điều mà ông bà, cha mẹ rất thích thú, cũng là cách để giúp họ có thêm niềm vui, vơi bớt nổi buồn mỗi khi không có ai bên cạnh.

Kiểm Tra Sức Khỏe Cho Người Già Thường Xuyên

Người già rất thích được quan tâm, mà đặc biệt là quan tâm đến sức khỏe. Con cháu thường xuyên hỏi han, tặng những món quà sức khỏe chính là thể hiện tình yêu thương, quý mến rất lớn đối với những người lớn tuổi.

Thăm khám, kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho người già ở các bệnh viện là một điều cực kỳ cần thiết, không chỉ cho người cao tuổi mà trẻ nhỏ cũng rất cần. Người già, các cơ quan, bộ phận trong cơ thể không hoạt động tốt như thời còn trẻ, do đó, cần định kỳ đưa người già đi kiểm tra thường xuyên.

Định kỳ 3 hoặc 6 tháng, hãy đưa họ đến bệnh viện, kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe, điều này nên làm định kỳ, và với tâm lý vui vẻ, chỉ để đi khám cho biết, đừng tạo ra tâm lý nặng nề là người già có bệnh nặng mới đưa đi khám.

Đặc biệt, các vấn đề về tim mạch, huyết áp, xương khớp là những bệnh khá phổ biến ở người già, nếu được phát hiện sớm, chúng ta sẽ có những điều chỉnh về chế độ dinh dưỡng, vận động cũng như hỗ trợ họ việc thuốc thang, ngủ nghĩ.

Ông bà cần người chăm sóc người già tại nhà tận tâm, chu đáo, do đó, con cháu hãy thật sự dành tình yêu thương chân thành nhất cho ông bà, để họ có niềm vui và hạnh phúc tuổi già.

Quan Tâm Người Già Dịp Sinh Nhật, Mừng Thọ

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được tổ chức sinh nhật, ai ai cũng mong muốn, cũng háo hức. Người già cũng thế, cũng mong muốn cái ngày này lắm. Cảm giác con cháu quây quần, bên chiếc bánh kem mừng sinh nhật, hát vang bài hát “Happy Birthdays” giúp người già như trẻ lại cả 10 tuổi.

Bạn và gia đình đã bao giờ tổ chức sinh nhật cho người già, dù là đơn sơ nhất? Nếu chưa có, hãy làm ngay đi, bạn sẽ cảm nhận được rằng, niềm hạnh phúc vô bờ bến và nhiều điều bất ngờ mà người già nhận được, không phải là những món quà, mà đó là tình yêu thương và sự quan tâm của con cháu.

Cha mẹ, ông bà đã dành cả tuổi thanh xuân cống hiến cho xã hội, xây dựng nên gia đình có nền tảng vững chắc, sự hi sinh của họ không có lời nào có thể kể hết, do đó, con cháu, ngay bây giờ hãy dành sự quan tâm, chăm sóc, thương yêu các bậc sinh thành với một tình cảm thiêng liêng cao quý nhất.

Trong các buổi lễ mừng thọ, con cháu hãy quây quần bên ông bà, cha mẹ, ngoài chúc tụng sức khỏe, thì những món quà nhỏ cho ông bà đó là điều ông bà quý nhất, không phải tiền bạc, không phải vật chất, mà là những sản phẩm bảo vệ sức khỏe người cao tuổi, đó là điều tuyệt vời nhất trong mắt họ.

Hãy luôn luôn tạo cho người già không khí vui tươi, hãy luôn cho họ thấy được tầm quan trọng của mình trong gia đình, đó là cách gián tiếp bạn cho thế hệ tiếp nối mình cách họ phải chăm sóc ta khi ta cũng đã già.

Top 11 Kinh Nghiệm Chăm Sóc Người Già Tại Nhà Nên Biết
Khó nuốt

Dịch Vụ Chăm Sóc Người Già Uy Tín Tâm Và Đức

Nhiều gia đình lúng túng trong việc chăm sóc người già, từ việc vệ sinh cơ thể, chế độ ăn uống cho người già như thế nào, cho đến việc thuốc thang, chăm lo tâm lý…Cách chăm sóc người cao tuổi đúng nhất là cần có một người am hiểu công việc, và có thời gian túc trực chăm sóc liên tục cho họ.

Gia đình bạn quá bận rộn với công việc, chăm lo con cái, giao tiếp với các mối quan hệ xã hội, mà xao nhãng việc chăm sóc ông bà, cha mẹ. Đừng lo lắng, quý khách hàng có thể liên hệ đến chúng tôi, Dịch vụ chăm sóc người già uy tín Tâm Và Đức, chúng tôi có trách nhiệm chăm sóc ông bà, cha mẹ của bạn như chính là người thân của chúng tôi.

Các công việc chúng tôi đảm nhận khi chăm sóc người già tại nhà khách hàng như:

  • Chăm lo ăn uống, đút ăn, rửa dọn vật dụng chứa thức ăn.
  • Vệ sinh cơ thể, vệ sinh răng miệng, tiểu tiện, đại tiện.
  • Lăn trở người già nằm một chỗ, chăm sóc vết loét.
  • Dìu người già đi lại, đưa đi xe lăn, đi chơi.
  • Xoa bóp vùng cơ thể đau nhức, ngày làm 2 – 3 lần.
  • Vệ sinh phòng ốc, giặt giũ áo quần, gra giường.
  • Chăm sóc người già nằm một chỗ các vấn đề thay tả, đổ bô, ăn thức ăn dễ nuốt.
  • Chăm sóc người già đi viện các vấn đề kiểm tra truyền nước, báo cáo bác sĩ các triệu chứng, dìu đi lại, cho ăn.

Với một đội ngũ nhân viên được quản lý hồ sơ, có chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu được chứng thục, mỗi một nhân viên được đào tạo đầy đủ chuyên môn, nghiệp vụ, tính tình hiền lành, yêu thương người già, sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình tìm người chăm sóc người già tại nhà.

Quý khách hàng có nhu cầu tuyển dụng nhân viên chăm sóc người già tại Tp. HCM xin liên hệ đến Công ty Tâm Và Đức qua số điện thoại: 0934.13.25.23 (Mr. Thăng), chúng tôi sẽ sắp xếp dịch vụ chăm sóc sức khỏe với những nhân viên chăm sóc người già làm việc có tâm nhất đến gia đình bạn.

Những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà
Cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà
Mô hình chăm sóc sức khỏe tại nhà
Cách chăm sóc sức khỏe tại nhà
Dịch vụ chăm sóc người bệnh tại nhà
Chăm sóc sức khỏe tại nhà là gì
Chăm sóc bệnh tại nhà
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button